Gia nhập làn sóng sa thải, công ty mẹ của Gojek thông báo sẽ cắt giảm 1.300 nhân sự

14:13 22/11/2022

Việc cắt giảm nhân sự của GoTo nhằm tìm cách tối giản chi phí và xoa dịu các nhà đầu tư về khoản lỗ ngày càng nặng.

Trong tuyên bố ngày 18/11, Tập đoàn GoTo - công ty mẹ của Gojek thông báo sẽ cắt giảm 1.300 nhân sự để tìm cách tối giản chi phí và xoa dịu các nhà đầu tư về khoản lỗ ngày càng nặng, theo Bloomberg.

Việc cắt giảm này của GoTo sẽ lên tới 12% lực lượng lao động. Công ty gọi xe, thương mại điện tử và fintech lớn nhất Indonesia đã bắt đầu thông báo cho các nhân viên.

Làn sóng sa thải trong lĩnh vực công nghệ ngày càng trở nên trầm trọng. Trước GoTo, hàng loạt công ty công nghệ lớn cũng đã tiến hành sa thải nhân viên như Amazon, Meta, Twitter...

gia-nhap-lan-song-sa-thai-gojeck

Lượng nhân sự công nghệ bị cắt giảm đã gần đạt mức trong thời kỳ đầu dịch Covid-19 bùng phát, khi các doanh nghiệp trên toàn cầu "nếm trải" tác động tiêu cực từ môi trường kinh tế chuyển biến xấu và nhà đầu tư tập trung vào lợi nhuận. Sea - hãng công nghệ lớn nhất Đông Nam Á - đã cho khoảng 7.000 lao động nghỉ việc trong 6 tháng qua, theo nguồn tin của Bloomberg.

Được thành lập thông qua sự hợp nhất của nhà cung cấp dịch vụ gọi xe Gojek và công ty thương mại điện tử Tokopedia, GoTo đã niêm yết cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào đầu năm 2022.

Tuy nhiên, đợt IPO lớn nhất trong năm này đã không thành công, cổ phiếu của GoTo mất khoảng 40% giá trị kể từ đó, khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại về việc thua lỗ ngày càng nặng của kỳ lân này.

Vào tháng 8, GoTo đã báo cáo khoản lỗ trước thuế trong quý II lên đến 4.140 tỷ rupiah (tương đương 264 triệu USD), tiếp tục tăng từ khoản lỗ 3.900 tỷ rupiah một năm trước đó.

Công ty cho biết: “GoTo cần đẩy nhanh quá trình trở thành một doanh nghiệp bền vững và độc lập về tài chính, tập trung vào các dịch vụ cốt lõi là công nghệ tài chính, thương mại điện tử và gọi xe”.

3 "ông lớn" công nghệ của Đông Nam Á là GoTo, Sea và Grab đều đang thua lỗ. Trong đó, Grab báo cáo lỗ ròng 342 triệu USD. Tuy vậy, con số này đã giảm 65% so với khoản lỗ gần 1 tỷ USD ghi nhận cùng kỳ, nhờ cắt giảm hàng loạt chi phí và điều chỉnh khuyến mãi, ưu đãi cho người dùng và đối tác.

Hiện, giới quan chức của Tập đoàn GoTo đang cố cân bằng giữa chi phí dành cho tăng trưởng với nỗ lực đạt lợi nhuận.

Vui lòng xem tiếp sau quảng cáo...
Tin cùng chuyên mục
Tin mới